top of page

Phương pháp phá thai an toàn

Là một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bác sĩ Trần Thúy Vân, CKI-Sản phụ khoa - phòng khám phụ khoa xã đàn cho biết: Trong những năm gần đây, tỉ lệ các ca phá thai ngoài ý muốn đang ngày một gia tăng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như do các giới trẻ ngày nay dậy thì, yêu đương sớm, thiếu kiến thức về sinh sản, quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc ngừa thai không đúng cách... Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì việc phá thai đều gây ra những tác động không tốt đối với sức khỏe và tâm sinh lý của nữ giới. Do đó, nếu mang thai ngoài ý muốn, các bạn nên cân nhắc thật kĩ, nếu không quá nghiêm trọng thì có thể để thai lại và sinh ra. Còn trong trường hợp bất đắc dĩ, các bạn cần cân nhắc biện pháp phá thai an toàn để đảm bảo cho sức khỏe người mẹ và hạn chế những rủi ro cho những lần mang thai sau này.

Các phương pháp phá thai an toàn

Theo khuyến cáo của bác sĩ Vân, một khi các chị em đã quyết định bỏ thai thì việc thực hiện nên được tiến hành càng sớm càng tốt vì nó sẽ giúp giảm thiểu những tác hại cho sức khỏe sinh sản về sau. Hiện nay, việc bỏ thai có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ.

Nếu như thai còn nhỏ, khoảng từ 4- 7 tuần thì các chị em có thể xử lý bằng phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) hoặc hút thai (hay còn gọi là hút điều hòa kinh nguyệt). Các phương pháp này không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới, sau khi thực hiện 1 tháng, các bạn sẽ có kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường.

Phương pháp phá thai bằng thuốc có nhược điểm đó là nhiều khi không loại bỏ hoàn toàn phôi thai trong tử cung. Khi nó còn sót lại bên trong có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, tắc vòi trứng... nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, nếu phá thai nội khoa, việc sử dụng loại thuốc gì, liệu lượng như thế nào cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa chứ không thể tự mua về nhà sử dụng. Sau khi phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng cụ thể của thai phụ để tiến hành bước loại bỏ hoàn toàn phôi thai nếu bị sót lại.

Với phương pháp hút thai, đây là một kỹ thuật ngoại khoa sử dụng dụng cụ y tế can thiệp trực tiếp vào tử cung người phụ nữ để hút thai ra ngoài do đó, nó đòi hỏi người thực hiện phải là bác sĩ có kinh nghiệm, có trình độ tay nghề cao, đã từng thực hiện thành công các ca hút thai an toàn trước đó. Đồng thời, cơ sở y tế thực hiện thủ thuật hút thai phải đảm bảo vô trùng, có đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết cho một ca hút thai an toàn. Nếu phương pháp này tiến hành ở những nơi không đảm bảo, thai phụ rất dễ gặp phải các nguy cơ, biến chứng nghiêm trọng như sót thai, sót nhau, thủng tử cung hay nhiễm trùng... Các vấn đề này nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách đều có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của người phụ nữ, thậm chí gây nguy hiểm cho tính mạng.

Bởi vậy, khi có ý định bỏ thai, các bạn cần sáng suốt lựa chọn những cơ sở y tế chất lượng, uy tín, có đội ngũ bác sĩ sản khoa giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo cho quá trình phá thai được diễn ra an toàn, hiệu quả và thành công.


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page