top of page

Bệnh phụ nữ hay gặp phải

Phái đẹp không chỉ cần quan tâm đến sắc đẹp mà cả sức khỏe của mình. Có khá nhiều bệnh mà phụ nữ dễ mắc phải hơn nam giới, chẳng hạn như:

Chứng đau nửa đầu

Theo thống kê thì tỷ lên phụ nữ mắc phải bệnh này cap gâp 2 lần so với nam giới. Bệnh này có khá nhiều nguyên nhân gây nên như so hormon, tâm lý hay do tổn thương ở dây thần kinh. Bạn có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu như: đau dữ dội 1 nửa bên đầu, buồn nôn thi thoảng kèm theo ảo giác, cơn đau không liên tục vài ngày nhưng thường xuyên xuất hiện trở lại… Khi có những dấu hiệu này bạn nên đi kiểm tra và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Hội chứng ruột kết kích thích

Đây là căn bệnh do rối loạn tiêu hóa gây nên, bệnh thường xảy ra ở những phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Bạn có thể phát hiện qua nhưng dấu hiệu như : Đâu vùng đại tràng sau đó lan ra toàn bụng, thường xuyên thấy đầy hơi, nôn, nóng bung, cơn đau bụng kèm theo đi ngoài hoặc táo bón.

Ung thư vú

Những năm gần đây tỷ lệ mắc phải ung thư vú ở chị em phụ nữ ngày càng gia tăng. Căn bệnh khá nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ. Chính vì thế bạn nên thường xuyên đi khám hoặc thấy có những dấu hiệu bất thường như: đau tức vùng ngực thường xuyên, da ở vú có những thay đổi như màu sắc hay có vân, gia đình bạn có tiền sử bị bệnh.

Trầm cảm

Mỗi năm có tới gần 400 triệu người mắc bệnh trầm cảm, trong số đó có tới 60% là phụ nữ. Theo lý giải có thể là do tâm lý bị nhiều tác động gây nên. Bạn có thể nhận thấy bệnh qua những dấu hiệu như:Thường xuyên buồn bực, suy nghĩ tiêu cực, mất ngủ triền miên, mất niềm vui trong cuộc sống… Khi đó bạn hãy tìm đến gia đình, bạn bè, người thân để giải tỏa tâm lý hoặc tốt nhất nên tìm đến bác sĩ tâm lý để điều trị sớm


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page