top of page

Những quan niệm sai lầm về sức khỏe

Việc bảo vệ sức khỏe rất quan trọng, một trong những điều bạn cần làm đầu tiên là tạo lập thói quen sinh hoạt hàng ngày hợp lý, lành mạnh. Tuy nhiên có rất nhiều quan niệm sai lầm về bảo vệ sức khỏe từ đó khiến bạn có những thói quen vô hình gây hại tới sức khỏe.

Uống 8 cốc nước mỗi ngày

Chúng ta thường được khuyên nên uống 2 lít nước mỗi ngày tương đương khoảng 8 cốc nước. Điều này nên nhưng không đúng hoàn toàn vì số lượng nước đưa vào cơ thể sẽ tùy thuộc vào thể trạng và nhu cầu nước của mỗi cơ thể khác nhau. Cung cấp quá nhiều nước vào cơ thể cũng không tốt như ta nghĩ.

Ăn một quả táo mỗi ngày để không phải gặp bác sĩ

Quan niệm sai lầm thứ 2, mặc dù táo rất tốt cho cơ thể nhưng chúng không thể cung cấp hết đủ những dưỡng chất mà ta cần. Lời khuyên chính xác là bạn hãy ăn trái cây theo mùa và rèn luyên thân thể tốt để có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày

Một quan điểm về sức khỏe áp dụng cho mọi trường hợp luôn bị khập khiễng. Có rất nhiều thông tin cho rằng ngủ 8 tiếng mỗi ngày để có một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh. Nhưng cung như cung cấp nước, tùy vào thể trang của mỗi người khác nhau mà bạn cần phải có nhưng giấc ngủ khác nhau. Hãy nghe theo nhu cầu cơ thể của bạn cần.

Bệnh tự kỷ là do tiêm vắc xin MMR (sởi, quai bị, rubella)

Đây là quan niệm hoàn toàn sai và nguy hiểm. MMR là vắc xin được sử dụng để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh sởi, quai bị, hay rubela, đến nay chưa có nghiên cứu chính xác nào chứng minh được vắc xin này có tác động gây nên bệnh tự kỷ.

Đó là 1 vài quan niệm sai lầm mà chúng ta cần tìm hiểu lại để tránh có thói quen ảnh hưởng ngược lại tới sức khỏe.


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page