top of page

Nguyên nhân gây huyết áp thấp

Huyết áp thấp là một căn bệnh khá thường gặp đặc biệt ở chị em phụ nữ. Huyết áp thấp gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt, ngất xỉu không kiểm soát, rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vậy, nguyên nhân huyết áp thấp là gì?

Tưởng chừng như đơn giản và ít gặp, thế nhưng huyết áp thấp lại đang khiến rất nhiều người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe. Hơn thế nữa, huyệt áp thấp có thể gây ra tình trạng tụt huyết áp bất ngờ, đặc biệt đối với những người có tính chất di chuyển nhiều ngoài đường rất nguy hiểm.

Theo bác sĩ chuyên khoa II y học cổ truyền Phạm Minh Dương với hơn 35 năm kinh nghiệm đã từng công tác tại Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương cho biết, huyết áp thấp chỉ tình trạng áp lực máu tác động lên thành động mạch mỗi khi nhịp tim thấp hơn so với bình thường. Nếu như thường xuyên bị tụt huyết áp có thể cản trở oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng được vận chuyển lên não, dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khỏe, thậm chí gây tử vong, rất nguy hiểm. Nguyên nhân huyết áp thấp bao gồm:

+ Mất nước: Bệnh nhân bị buồn nôn, bị tiêu chảy kéo dài hay do tập luyện thể dục thể thao bị toát nhiều mồ hôi và sốc nhiệt, hoặc một người bình thường nếu uống quá ít nước thì cũng sẽ bị mất nước khi hoạt động, hoặc đi nắng,… Lúc đó nếu không bổ sung lượng nước kịp thời có thể dẫn tới tình trạng hạ huyết áp, kèm theo các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt, có khi còn ngất xỉu.

+ Mất máu: dù ít hay nhiều đều có thể gây ra tình trạng huyết áp thấp. Các trường hợp mất máu gây tụt huyết áp nhanh gồm: do tai nạn, do phẫu thuật hay nhiều nguyên nhân khác,…

+ Nhiễm khuẩn đường tiêu hóa: lúc này các chất lưu rất dễ di chuyển khỏi mạch máu để tập trung vào các mô bị ở đường tiêu hóa và các khu vực lân cận rồi lấy máu, dẫn đến lượng máu bơm đến tim, não và các cơ quan khác thiếu hụt một lượng lớn và gây hạ huyết áp.

+ Đang trong thời kì thai nghén: phụ nữ mang thai có nguy cơ bị huyết áp thấp là rất cao. Mặc dù đây là hiện tượng thường thấy trong thời gian mang thai nhưng tốt nhất là chị em vẫn nên kiểm soát huyết áp của mình và chú ý đến các biểu hiện.

+ Hụt dinh dưỡng: Việc bổ sung dinh dưỡng rất quan trọng, cho dù bị thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào, ở bất kỳ thời điểm nào cũng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng hạ huyết áp.

+ Các vấn đề về nội tiết: suy giảm chức năng tuyến giáp, tuyến thượng thận suy yếu, bệnh ở tuyến cận giáp, hạ đường huyết và bệnh tiểu đường… đều có thể gây tình trạng hạ huyết áp. Trên đây là một số nguyên nhân huyết áp thấp mà chúng ta nên nắm được để có thể chủ động phòng tránh và chữa trị một cách khoa học nhất.

Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi như bác sĩ Nguyễn Kiếm, Phạm Thị Minh Dương, Nguyễn Thị Phúc Tâm đều là các bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền giỏi, có thời gian dài học tập công tác tại nước ngoài cũng như Bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương,...Bên cạnh đó các bác sĩ còn có rất nhiều các nghiên cứu về y học cổ truyền trong việc chữa trị các bệnh lý như tim mạch, huyết áp, xương khớp,...Do đó, việc thăm khám chữa bệnh bằng Đông y với bệnh huyết áp thấp tại Đa khoa quốc tế Hà Nội luôn được đánh giá cao hơn cả.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page