top of page

Bệnh loét dạ dày có nguy hiểm không

Một trong những nguyên nhân khiến cho việc khám chữa bệnh chậm trễ đó chính là người bệnh chủ quan, không nắm được tính chất nguy hiểm của bệnh. Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không? Khi biết được những thông tin này người bệnh sẽ chủ động hơn trong quá trình khám chữa.

Suy giảm chất lượng cuộc sống, gây xuất huyết dạ dày, thậm chí gây ung thư chính là những nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày mà chúng ta không được chủ quan.

Giảm chất lượng cuộc sống

Điều mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rõ ràng nhất khi bị bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng đó là các cơn đau hành hạ những lúc bạn đói và đôi khi cả những lúc vừa ăn no. Ngoài ra có thể là cảm giác đầy hơi, tức bụng do khả năng tiêu hóa của dạ dày bị ảnh hưởng. Bạn sẽ thường xuyên ợ hơi, ợ chua hay cảm thấy buồn nôn, cảm giác này có thể đến bất cứ lúc nào, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày. Bệnh lâu ngày sẽ làm bạn “sợ” khi phải ăn bất cứ thứ gì khi ăn không được mà không ăn cũng chẳng xong, ăn uống như một người bình thường trở thành những mong ước quá xa vời đối với người bệnh.

Không thực sự khó để đối phó với những cơn đau do viêm loét dạ dày – tá tràng hành hạ nhưng lại rất khó để có thể chữa dứt điểm căn này. Theo thống kê của thư viên y tế quốc gia Mỹ thì tỷ lệ tái phát viêm loét dạ dày – tá tràng trong vòng 2 năm (sau khi diệt vi khuẩn Hp) là 3,02% nhưng sẽ tăng lên đến 83,9% đối với các bệnh nhân thường xuyên sử dụng rượu bia, các chất kích thích, thuốc chống viêm. Qua đó để các bạn có thể hình dung được mức độ “dai dẳng” của căn bệnh này.

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh

Bệnh lý dạ dày đáng sợ nhất là viêm, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị, môn vị hoặc hang vị là những vị trí rất dễ biến chuyển thành ung thư. Khi tình trạng bệnh trở nên xấu hơn, bệnh nhân rất dễ gặp phải biến chứng xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày.

Xuất huyết dạ dày: Đây cũng chính là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày nếu như không được khám chữa khiến cho các tổn thương viêm loét, thành dạ dày, bờ cong nhỏ dạ dày bị bào mòn, viêm loét dễ dẫn đến xuất huyết

Thủng dạ dày: Khi bị viêm loét dạ dày, nếu như không được thăm khám chữa trị, đặc biệt người bệnh không chú ý kiêng khem chu đáo, sử dụng nhiều rượu bia, đồ ăn cay nóng, đồ chua,...khiến cho dạ dày ngày càng bị bào mòn, đến một lúc nào đó có thể gây thủng dạ dày. Bởi dạ dày có lớp niêm mạc rất mỏng. Những trường hợp đột nhiên bị thủng dạ dày mà không được cấp cứu kịp thời thì dễ dẫn tới viêm phúc mạc và rất dễ tử vong.

Ung thư dạ dày: Những tổn thương viêm loét dạ dày nếu như không được khám chữa trị kịp thời, đúng cách có thể gây xuất huyết, các tổn thương viêm nhiễm tái phát nhiều lần có thể gây ra việc xuất hiện các tế bào tiền ung thư. Ung thư dạ dày có thể gây ra những ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Như vậy, bệnh loét dạ dày rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây ung thư dạ dày, loét dạ dày,...cần được đi khám chữa bệnh càng sớm, càng tốt. Việc đi khám người bệnh hãy tìm những địa chỉ khám chữa bệnh an toàn, uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm này, cũng như để bệnh được chữa khỏi một cách sớm nhất. Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội là một địa chỉ khám chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn về y học cổ truyền, ứng dụng linh hoạt các phương pháp bài thuốc y học cổ truyền trong điều trị bệnh dạ dày an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 - 02437.152.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/7.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page