top of page

Nguyên nhân viêm buồng trứng phải

Viêm buồng trứng phải là một trong những bệnh thường gặp, chỉ tình trạng viêm buồng trứng ở bên phải. Bởi lẽ thông thường ở nữ giới thường có hai buồng trứng. Viêm buồng trứng phải có thể xảy ra ở mọi đối tượng nữ giới, do đó, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh thì chúng ta cần có các biện pháp điều trị, hiệu quả và kịp thời.

Nguyên nhân viêm buồng trứng phải

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây viêm buồng trứng bên phải bao gồm:

+ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Vùng kín của nữ giới rất nhạy cảm. Vì thế, nếu chị em không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày (vệ sinh bằng nguồn nước không sạch sẽ, sử dụng băng vệ sinh chất lượng không đảm bảo, thụt rửa sâu trong âm đạo, không vệ sinh trước – sau khi quan hệ tình dục) sẽ khiến vi khuẩn thâm nhập, tấn công vào bên trong gây bệnh.

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục (lậu, giang mai, sùi mào gà,…). Chúng sẽ tấn công vào cơ quan sinh dục nữ và di chuyển lên buồng trứng bên phải gây viêm nhiễm

+ Bệnh phụ khoa: Những căn bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm tử cung,… cũng được coi là yếu tố gây viêm buồng trứng phải ở nữ giới. Do các tuyến sinh dục này có mối quan hệ liên quan với nhau và ở các vị trí lân cận buồng trứng.

Viêm buồng trứng có thể do các tác nhân như nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng. Những loại vi khuẩn này có thể ký sinh trong cơ quan sinh dục của nữ giới hoặc lây nhiễm theo đường sinh dục.


Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page